Những cách đơn giản chống khô da khi dùng máy lạnh

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015


Khi sử dụng máy lạnh, điều mà chúng ta có thể cảm nhận được rõ rệt nhất đó chính là làn da khô và cả cảm giác khô mũi, họng luôn khiến cho chúng ta có cảm giác khó chịu. Nếu ngồi trong môi trường điều hòa quá lâu có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về hô hấp nữa.



Ở trên các loại máy lạnh tiết kiệm điện cũng có rất nhiều dòng máy có khả năng làm lạnh không khô. Tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại trên thực tế cũng không phải là cao. Nếu như không sử dụng máy lạnh thì với không khí nóng nực, bức bối và ngột ngạt thì cơ thể và tinh thần của chúng ta cũng trở nên mệt mỏi, uể oải.
Vậy phải làm thế nào để có thể thoải mái sử dụng máy lạnh mà vẫn giúp cho chúng ta bảo vệ được sức khỏe của mình một cách tốt nhất đây? Thực ra thì cũng không có gì là khó, chỉ cần chúng ta thường xuyên cung cấp đủ cho cơ thể những thứ cần thiết như sau đây thì sẽ luôn cảm thấy thoải mái và vô tư sử dụng máy lạnh.

Những cách đơn giản chống khô da khi dùng máy lạnh 

Nước lọc

Da dẻ khô khan chính là do cơ thể chúng ta bị mất nước. Vì vậy việc cung cấp nước đầy đủ là một điều rất quan trọng và cần thiết. Nếu như cảm thấy việc uống nước quá nhàm chán thì chúng ta có thể đổi sang những loại nước trái cây cũng tốt cho sức khỏe nữa.

Chuối

Không khó đển chúng ta có thể tìm thấy loại quả cực kỳ dân giã và quen thuộc này. Trong chuối có nhiều vitamin E và C sẽ cung cấp cho da độ ẩm đầy đủ và giúp da trắng sáng lên nữa. Ngoài việc sử dụng là ăn trực tiếp thì có thể nghiền một lượng chuối nhỏ vừa đủ để đắp mặt và trộn thêm một chút mật ong nữa thì càng tốt.

Những mẹo tránh làm khô da khi dùng máy lạnh

Nha đam

Từ xa xưa nha đam đã được biết đến như một thần dược trong việc làm đẹp da cho phụ nữ. Vậy nên đây cũng sẽ là một trong những thực phẩm nên được ưu tiên cho chúng ta chăm sóc da để tránh khô khi dùng, mua máy lạnh Inverter. Có thể thực hiện bằng cách gọt sạch vỏ, rửa sạch bớt nhớt bên ngoài rồi xay nhuyễn đắp lên mặt. Rất đơn giản mà lại hiệu quả đấy.

Nước vo gạo

Nếu như cảm thấy tất cả các cách trên đều mất thời gian hoặc cảm thấy tốn kém thì đơn giản nhất là sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Vo nước đầu xả đi rồi lấy nước lần thứ hai để rửa mặt như vậy cũng sẽ giúp da khỏe hơn và trắng mịn hơn. Còn đối với toàn thân thì chúng ta nên sử dụng vài giọt dầu dừa hòa lẫn với sữa tắm để tắm nhé. Đảm bảo da dẻ sẽ mềm mịn và siêu mượt mà.



Bình Luận

Share Social