Giải pháp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Có lẽ chúng ta đã quá rõ máy lạnh là một thiết bị cực kỳ hao tốn điện năng vì vậy mà đôi khi dù rất muốn sử dụng nhưng chúng ta lại cảm thấy e ngại vì phải giải quyết một số tiền không phải là nhỏ mỗi tháng trong hóa đơn tiền điện. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để chúng ta có thể thoải mái và không ngần ngại khi hè đến?

Đó chính là sử dụng các loại máy lạnh tiết kiệm điện. Bạn có biết công nghệ Inverter tiết kiệm điện đã được ứng dụng rất rộng rãi trên hầu hết tất cả các thương hiệu rồi không? So với các sản phẩm thông thường thì máy lạnh ứng dụng công nghệ Inverter có thể giúp tiết kiệm điện năng lên tới hơn 50%. 

Với tỉ lệ như thế này thì chúng ta hoàn toàn có thể an tâm và thoải mái khi sử dụng máy lạnh rồi đó. Như vậy thì còn ngại ngần gì chuyện phải thanh toán tiền điện mỗi tháng nữa và cũng chẳng sợ cái nắng nóng của mùa hè nữa.

Sử dụng những dòng máy lạnh có công nghệ inverter


Tất nhiên rồi, “Tiền nào thì của nấy”, máy lạnh sử dụng công nghệ cao đương nhiên sẽ có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm tiêu chuẩn rồi. Nhiều người vì cái lợi trước mắt thì sẽ không chọn các sản phẩm cao cấp như thế này nhưng nếu như biết tính toán về lâu dài thì đương nhiên đây sẽ là lựa chọn số một. 

Bởi một lẽ, không chỉ có tiết kiệm điện năng tốt hơn giúp chúng ta an tâm sử dụng mà còn có nhiều tính năng rất thông minh, tiện dụng hơn trong khi sử dụng cũng như mang lại hiệu quả làm lạnh tốt hơn, cho khả năng hoạt động êm ái hơn và cả khả năng kháng khuẩn, khử mùi tốt hơn nữa.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người không phải vì tiếc tiền hay tính toán gì đến chuyện tiền bạc mà vì kinh tế eo hẹp thực sự nên không có điều kiện để mua các sản phẩm cao cấp. 

Dòng máy inverter sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn

Nhưng cũng không vì thế mà chúng ta lại không cho bản thân mình cơ hội được tận hưởng một mùa hè dịu nhẹ cả. Chúng ta vẫn có nhiều cách sử dụng máy lạnh một cách thoải mái mà vẫn không hao tốn nhiều điện năng. Bạn đã biết cách đó là gì chưa?



Thứ nhất là chọn loại máy lạnh Inverter có công suất phù hợp với diện tích phòng vì như thế sẽ không khiến máy phải quá tải trong quá trình hoạt động. Thứ hai là sử dụng nó trong điều kiện nhiệt độ thích hợp. 

Máy lạnh chỉ làm việc hiệu quả khi nhiệt độ quanh giàn nóng thấp hơn 48°C và nhiệt độ trong phòng lớn hơn 19°C, việc vi phạm các giới hạn này sẽ làm cho máy hoạt động không hiệu quả do khả năng thoát nhiệt rất thấp. Đó là hai trong những cách đơn giản để chúng ta có thể sử dụng máy lạnh một cách thoải mái mà vẫn tiết kiệm điện đấy nhé.

Bình Luận

Share Social