Một điều quan trọng trong cuộc đời

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Các bạn biết không, trước đây tôi chẳng bao giờ mua vé số. Đối với tôi, việc chơi xổ số cũng giống như một canh bạc. Mà trong trong một canh bạc như thế này, bạn nghĩ bạn có bao nhiêu phần trăm, hay thậm chí là phần ngàn, phần triệu,…. cơ hội được đổi số trúng. Với tôi, con số này quá nhỏ nhoi.




Vé số kiến thiết
Vé số kiến thiết

Không chỉ thế, đôi lúc tôi còn cảm thấy khó chiệu và vô cùng bực mình khi những người bán vé số cứ mời đi mời lại mình mua vé số mặc dù mình đã từ chối.

Nhưng rồi có một câu nói đã làm thay đỏi suy nghĩ của tôi rất nhiều. Hôm đó, tôi cùng thằng bạn đang ngồi ăn trưa uống cà phê trong quán thì có một bà cụ với vẻ mặc khắc khổ đến mời tôi mua vé số. Như thường lệ tôi từ chối, bà cụ vẫn đứng nài nỉ làm tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, trong lúc đó thằng bạn ngồi đối diện cất tiếng:

- Bà bán cho con 2 vé đi ạ!

Vẻ mặt bà cụ sáng hẳn lên khi nghe thấy có người gọi mua vé số. Bà cụ bán cho nó 2 tờ vé số, nhận tiền rồi nói:

- Cảm ơn cháu!

Rồi bà lại tiếp tục đi bán.

Thấy thằng bạn mua vé số, tôi liền bảo:

- Mày mua làm gì, có bao giờ được đổi vé số trúng thưởng ở đâu mà mua cho phí tiền.

- Tao mua vé số không chỉ vì muốn trúng số - nó trả lời.

Hãy đưa tay giúp đở mọi người
Hãy đưa tay giúp đở mọi người

Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, nó nói tiếp:

- Tao mua với hi vọng giúp được cho bà cụ đở vất vả, mày không nhìn thấy hoàn cảnh của bà ah!

Tôi nhìn sang bà cụ bán vé số, thân hình gầy nhom, già nua đang đi xa dần. Ở tuổi này lẽ ra bà phải được hưỡng phước từ con cháu, vậy mà giờ phải vất vả với công việc mưu sinh hàng ngày. Tôi giật mình nhận thấy mình đã quên đi một điều quan trọng trong cuộc đời.

Đừng chỉ sống cho riêng mình, hãy quan tâm đến mọi người xung quanh bạn nhé!

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn  khi sao chép nội dung)

Bình Luận

Share Social